20, mình còn trẻ


Ngày 20 lần thứ 20.

Hẳn là 20. Chời ơi toi vẫn hông thể chấp nhựn được sự thật là mình đã gia nhập đội #twentysomethings.

Nhưng vẫn còn trẻ lắm.

20 năm đã là bao so với một đời người. Mục tiêu sống tới trăm tuổi lận, 20 có là bao.

Trước ngày 20 thứ 20 20 ngày, mình còn ngồi làm cả một trang timeline để tính xem trước giờ làm được gì và sắp tới sẽ là gì. Nhưng sau 20 ngày bắt đầu làm quen với một môi trường mới, việc mới, làm mình nghĩ ra rất nhiều thứ. Đôi khi cảm thấy may mắn, vì:

1. Mình đã thay đổi rất nhiều. Đã từng có thời mình là con bé học sinh, chưa hiểu gì về cuộc đời, còn sống trong nhung lụa, đôi khi thấy ba mẹ, thầy cô, bạn bè, điểm số mà khó khăn với mình thì tưởng thế giới sụp đổ. Bất cứ thứ gì ngoài kia gây chướng mắt đều lên tiếng mà không nghĩ, hay chê bai, hay so sánh, dù lúc đó học giỏi nhưng vẫn thích nhìn thành tích của người khác, ít tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Nói chung là nhiều thứ còn dại dột. Bây giờ đã bớt dại dột hơn, biết suy nghĩ hơn, ý thức hơn với suy nghĩ của mình, biết mình biết ta hơn, biết cái gì tốt cho mình, cái gì không. Nói chung là khôn ngoan hơn.

2. Mình đã nhận ra rất nhiều. Nhận ra mình có thể viết tốt, nhận ra được điểm mạnh, điểm yếu của mình, và đặc biệt biết tận dụng nó vào đúng chỗ và cải thiện nó. Nhận ra mình có rất nhiều mối quan đặc biệt mà ở đó mọi người đều sẵn sàng giúp đỡ mình, và mình cần phải chăm sóc nó nhiều bao nhiêu. Nhận ra ai cũng có vấn đề của mình, ai cũng lý do riêng của mình, dù họ có xấu, có phản bội mình đi nữa thì cũng có lý do riêng của mình, mà nếu có lý do thì nó không hề vô lý, quan trọng là mình có chấp nhận nó hay không. Nhận ra “Thiên thời địa lợi nhận hòa”, phải biết nắm bắt cơ hội trao trên tay đúng lúc, nếu có từ chối từ phải có lý do. Nói chung là nhận ra con Bò (Cow – Clarity of why) của cuộc đời :)).

3. Đi nhiều hơn. Đã bớt sống trong bọc, bớt sợ hãi, bớt nhìn một chiều. Đã bước ra ngoài vòng an toàn, và hiểu khi nào môi trường xung quanh trở nên an toàn. Đi đây đó nhiều hơn, muốn là cố gắng để đi, không còn “tui muốn đi đây đi đó, nhưng tui không có tiền” nữa. Đi rồi để ý nhiểu hơn, học nhiều hơn, tiếp xúc nhiều hơn, chứ không chỉ tận hưởng như xưa.

20 rồi sẽ có nhiều biến động, có nhiều cái mới. Quan trọng là luôn sẵn sàng và hết mình đương đầu ha.

Note 20 tuổi ngắn ngủn kì cục kẹo.

#Happy20

Leave a Reply

